Đặc điểm má phanh thủy lực
Má phanh thủy lực cầu trục hay còn gọi là má phanh cầu trục, má phanh thủy lực là bộ phận quan trọng trong bộ phanh thủy lực tang trống sử dụng trong xe con dầm đôi tải trọng lớn.
Má phanh tiếp xúc trực tiếp với tang phanh để tạo ma sát làm chậm hoặc dừng máy. Má phanh liên kết với guốc phanh bằng 2 hình thức là kẹp với các loại má phanh cứng và đóng đinh tán với các loại má phanh mềm.
Má phanh thủy lực có nhiều loại mà tiêu biểu có thể kể đến là các loại sau đây:
- Má phanh cao su
- Má phanh phíp
- Má phanh bán hợp kim
- Má phanh lưng sắt
Tìm hiểu cụ thể từng loại má phanh thủy lực:
I. Má phanh cao su
Dùng cho các loại phanh thủy lực YWZ, YWZ4, YWZ3… được liên kết với guốc phanh bằng đinh tán
Ưu điểm: Giá thành rẻ
Nhược điểm: Dễ bị mài mòn phải thay thế thường xuyên
II. Má phanh phíp
Dùng cho các loại phanh thủy lực YWZ5, YWZ9… được liên kết với guốc phanh bằng thanh kẹp
Ưu điểm: Chống mài mòn tốt, dễ thay thế.
Nhược điểm: Giá thành cao, dễ bị mẻ hoặc vỡ trong quá trình vận chuyển.
III. Má phanh bán hợp kim
Dùng thay thế cho má phanh phíp trong các loại phanh đường kính tang phanh và momen phanh lớn
Ưu điểm: Chống mài mòn rất tốt, dễ thay thế
Nhược điểm: Giá thành cao hơn nhiều so với các loại má phanh thông thường.
IV. Má phanh lưng sắt
Má phanh lưng sắt có bề mặt lưng làm bằng tôn được gắn liền với lớp phanh cao su dày dặn được liên kết với guốc phanh bằng thanh kẹp.
Ưu điểm: Cứng cáp dễ thay thế.
Nhược điểm: Giá thành cao.
Các thông số chủ yếu của má phanh thủy lực:
Để lựa chọn được loại má phanh thủy lực theo đúng yêu cầu chúng ta cần quan tâm đến các thông số sau:
- Mã hiệu phanh thủy lực cần thay thế má phanh
- Chiều rộng má phanh
- Chiều dài má phanh
- Độ dày má phanh
- Chất liệu má phanh (có thể gửi hình ảnh để chúng tôi phân biệt giúp quý khách hàng).
Hãy liên hệ: 0978069991 để được tư vấn tốt nhất về sản phẩm!